• Login:

Chào mừng đến với Tạp chí phụ nữ - Thế giới phụ nữ.

If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed.

Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Ngày tham gia
    Feb 2014
    Bài viết
    0

    Những thực phẩm cấm ăn khi đang dùng thuốc kháng sinh

    Các sản phẩm từ sữa, trừ sữa chua


    Các canxi trong sữa ngăn chặn sự hấp thu của thuốc kháng sinh. Sữa chua là sản phẩm sữa duy nhất bạn nên ăn trong khi dùng thuốc kháng sinh. Bởi vì sữa chứa probiotics khuyến khích sự tăng trưởng của vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn qua đó giúp cơ thể bạn phục hồi từ các cuộc tấn công của các loại thuốc kháng sinh nhanh hơn. Probiotics giúp ngăn ngừa tiêu chảy - một tác dụng phụ thường gặp của thuốc kháng sinh.






    Hãy lưu ý khi dùng thực phẩm nếu bạn đang uống thuốc kháng sinh.


    Những thức ăn giàu chất xơ





    Thực phẩm giàu chất xơ này làm chậm tốc độ hấp thụ thực phẩm từ dạ dày của bạn.


    Những thức ăn giàu chất xơ tốt cho sức khỏe nhưng đây lại không phải là lựa chọn tốt khi bạn đang dùng thuốc kháng sinh. Những thực phẩm giàu chất xơ này làm chậm tốc độ hấp thụ thực phẩm từ dạ dày của bạn. Những thức ăn giàu chất xơ bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, đậu lăng và các loại cây họ đậu.


    Chuối





    Chuối + thuốc kháng sinh sẽ làm tăng sự tích lũy kali trong cơ thể gây biến chứng về tim mạch và huyết áp.


    Chuối có chứa hàm lượng kali cao nên không được phép dùng chung với thuốc lợi tiểu. Rất đơn giản, nếu dùng chung hai loại này sẽ làm tăng sự tích lũy kali trong cơ thể gây biến chứng về tim mạch và huyết áp.


    Cà phê





    Nếu dùng với thuốc sẽ làm giảm nghiêm trọng khả năng hấp thụ sắt.


    Cà phê cũng không được dùng để uống thuốc, nhất là với các loại thuốc kháng sinh. Bởi trong cà phê có chứa nhiều caffeine, nếu dùng với thuốc sẽ làm giảm nghiêm trọng khả năng hấp thụ sắt.


    Thuốc cảm và cà phê không được dùng cùng nhau vì nếu không sẽ làm cho dạ dày bị kích thích ở cường độ mạnh và từ đó gây ra đau đớn. Một số loại thuốc cảm có chứa chất caffeine - gây kích thích đối với niêm mạc dạ dày. Đây được coi là tác dụng phụ của thuốc cảm. Vì vậy khi uống thuốc này cùng cà phê sẽ càng làm cho phản ứng phụ gia tăng, vì trong cà phê có chất caffeine tăng thêm kích thích cho niêm mạc dạ dày.


    >>


    AnnA



    Theo phununews.vn

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •